Bí quyết chữa huyết áp thấp, suy nhược cơ thể bằng Đương quy

Bí quyết chữa huyết áp thấp, suy nhược cơ thể bằng Đương quy

Đương quy được mệnh danh là “Nữ nhân sâm”, là vị thuốc đầu bảng trong chữa huyết áp thấp, suy nhược cơ thể nhờ có tác dụng bổ máu, tăng tuần hoàn, điều hòa huyết áp hiệu quả, nhờ đó cải thiện nhanh mệt mỏi, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt và nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

Đặc điểm của vị thuốc Đương quy

Theo y học cổ truyền, Đương quy có tác dụng bổ máu, hoạt huyết, điều kinh, được dùng phổ biến trong các bài thuốc bồi bổ cơ thể và trị các bệnh như huyết áp thấp, suy nhược cơ thể, thiếu máu, mệt mỏi gầy yếu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, ăn uống kém…

Đương quy và 4 lợi ích tuyệt vời trong chữa huyết áp thấp, suy nhược cơ thể

Nâng cao và điều hòa huyết áp ổn định

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các thụ thể cảm nhận huyết áp ở động mạch hoạt động kém hiệu quả, làm chậm trễ tín hiệu điều hòa huyết áp giữa mạch máu, tim và não là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh huyết áp thấp.

Bằng chứng nghiên cứu công bố trên tạp chí Natural Medicines (Hoa Kỳ) cho thấy, chiết xuất Đương quy có khả năng tăng cường sự nhạy bén và chính xác của các thụ thể cảm áp, qua đó giúp cơ thể tự điều chỉnh huyết áp tốt hơn, nâng huyết áp lên cao tự nhiên và giữ chỉ số ổn định bền vững.

Nhờ tác dụng theo cơ chế điều hòa nên khi dùng Đương quy chữa huyết áp thấp, huyết áp sẽ tăng dần nhưng vẫn duy trì trong khoảng bình thường chứ không bị tăng nhanh quá mức hoặc tụt xuống thấp sau khi ngừng điều trị như nhiều loại thuốc tây.  

Đương quy – Vị thuốc chữa huyết áp thấp, suy nhược cơ thể hiệu quả

Bổ máu, tăng cường tuần hoàn

Khi huyết áp giảm, máu lưu thông kém hơn khiến bạn gặp các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, đau đầu, mất ngủ do thiếu máu lên não hoặc người mệt mỏi, lạnh chân tay, da xanh tái, nhợt nhạt và lâu dần sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể, bởi vậy, để chữa huyết áp thấp hiệu quả, bên cạnh phục hồi hoạt động của thụ thể cảm áp, cần kết hợp với tăng lưu lượng máu và thúc đẩy tuần hoàn tốt hơn.

Đương quy từ lâu đã nổi tiếng là vị thuốc bổ máu, hoạt huyết đầu bảng của y học cổ truyền. Theo nghiên cứu tại Đại học Y Hàng Châu (Trung Quốc), trong Đương quy giàu sắt, vitamin B12, axit folic…, là những tiền chất cần thiết cho cơ thể tạo máu, nghiên cứu này cũng chứng minh được tác dụng kích thích tủy xương tạo máu và thúc đẩy tuần hoàn mạnh mẽ của Đương quy. Qua đó, giúp cải thiện chất lượng, số lượng máu, làm giảm nhanh các triệu chứng do huyết áp thấp gây ra, đồng thời phục hồi sức khỏe, ngăn chặn suy nhược cơ thể.

Chống mệt mỏi, suy nhược, nâng cao sức khỏe

Đương quy thường được sử dụng để bồi bổ cơ thể, trị chứng suy nhược, thể trạng suy kiệt, mệt mỏi, thiếu máu, ăn uống kém… nhờ có tác dụng bổ máu, tăng lưu lượng máu nuôi dưỡng cơ thể.

Nghiên cứu tại Đại học Y khoa Đài Bắc (Đài Loan) cũng chứng minh, Đương quy chứa hàm lượng cao axit ferulic, ligustilide, saponin, flavonoid,… có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, cải thiện tình trạng mệt mỏi, nâng cao thể lực, qua đó giúp người bệnh huyết áp thấp, suy nhược cơ thể phục hồi sức khỏe, ăn ngon và ngủ tốt hơn.  

Bảo vệ tế bào não, ngăn ngừa đột quỵ do huyết áp thấp

Huyết áp thấp làm giảm lượng máu nuôi não, tế bào thần kinh thiếu oxy dễ bị tổn thương, thoái hóa và dẫn đến các biến chứng như đột quỵ, teo não, suy giảm trí nhớ…

Đương quy có tác dụng tăng lưu lượng máu não, cải thiện chuyển hóa của tế bào thần kinh, chống huyết khối, chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào não khỏi những tổn thương của thiếu máu não gây ra, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ và đột quỵ do huyết áp thấp lâu ngày.

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Bệnh viện Đại học Y Trung Quốc (Đài Loan) còn chứng minh được tác dụng làm giảm kích thước vùng nhồi máu não, cải thiện điểm số chức năng thần kinh ở bệnh nhân bị nhồi máu não khi sử dụng Đương quy.

Đương quy chữa huyết áp thấp, phòng ngừa biến chứng đột quỵ

Cách sử dụng Đương quy chữa huyết áp thấp, suy nhược cơ thể hiệu quả, an toàn

Trước đây, để chữa huyết áp thấp, suy nhược cơ thể, kinh nghiệm dân gian thường sử dụng Đương quy sắc nước uống. Mặc dù vẫn có hiệu quả, nhưng nhiều khi nguồn dược liệu không chất lượng, quy trình chế biến không đúng sẽ gây hại cho cơ thể và khó phát huy tối đa tác dụng của thảo dược.  

Ngày nay, nhờ có công nghệ hiện đại, các nhà khoa học đã chiết xuất và bào chế thành công sản phẩm viên uống hỗ trợ điều trị huyết áp thấp, suy nhược cơ thể từ Đương quy giúp giữ nguyên vẹn được các hoạt chất trong thảo dược và đảm bảo liều lượng đồng đều, an toàn, tiện sử dụng cho người bệnh.

Trong đó nổi bật là viên uống Hồng Mạch Khang – Sản phẩm chứa Đương quy hàm lượng cao kết hợp cùng bộ đôi thảo dược tốt cho người huyết áp thấp là Ích trí nhân, Xuyên tiêu và đã được nghiên cứu kiểm chứng lâm sàng tại khoa y học cổ truyền, bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 96.7% người bệnh đánh giá rất hài lòng sau 60 ngày dùng Hồng Mạch Khang, chỉ số huyết áp nâng cao ổn định, sức khỏe cải thiện rõ rệt, ăn ngủ tốt hơn, các biểu hiện đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, choáng ngất, mệt mỏi, lạnh chân tay thuyên giảm hẳn và không tái phát sau khi ngừng sử dụng.

GS.TS Lê Đức Hinh – Nguyên Chủ tịch Hội thần kinh Việt Nam nhận định: “Hồng Mạch Khang có tác dụng bổ máu, hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, giúp điều hòa huyết áp và cải thiện hiệu quả triệu chứng của huyết áp thấp. Bởi vậy, người bệnh huyết áp thấp, suy nhược cơ thể nên sử dụng để nâng cao sức khỏe mà không phải lo lắng về bất cứ tác dụng phụ gì.”

Trải nghiệm thực tế cũng ghi nhận, hầu hết người bệnh sau 1 – 3 tháng sử dụng Hồng Mạch Khang theo đúng hướng dẫn dều có sự chuyển biến sức khỏe tích cực. Cùng lắng nghe chia sẻ từ một số trường hợp trong video sau:

Bí quyết chữa huyết áp thấp, suy nhược cơ thể nhờ Đương quy

Những lợi ích của Đương quy mang lại thực sự là hiếm thấy ở bất cứ một loại thảo dược hay thuốc tây nào. Nhưng để phát huy tối đa tác dụng khi chữa huyết áp thấp, suy nhược cơ thể bằng Đương quy, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả và tính an toàn trên người bệnh như Hồng Mạch Khang.

Nếu cần được tư vấn thêm về giải pháp này, bạn hãy liên hệ ngay đến số 0987.45.49.48 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Dược sỹ Hồ Hà   

Nguồn tham khảo:

Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam, Đỗ Tất Lợi trang 55 – 59

Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam tập 1 trang 833 – 840

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3174116/

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/24345498/

https://tuthuyetap.com/