Sản phẩm bổ trợ tim mạch: Cần kiểm chứng lâm sàng hay khảo sát đánh giá người dùng

Sản phẩm bổ trợ tim mạch: Cần kiểm chứng lâm sàng hay khảo sát đánh giá người dùng

Trong số những sản phẩm bổ trợ tim mạch trên thị trường, không phải nhãn hiệu nào cũng có chất lượng tốt như những lời quảng cáo, nhưng với sản phẩm đã có uy tín nhiều năm thì việc kiểm chứng đánh giá lại tác dụng sẽ là cần thiết để củng cố thêm lòng tin cho người sử dụng. Vậy với thực phẩm bảo vệ sức khỏe tim mạch thì cần làm kiểm chứng lâm sàng hay khảo sát đánh giá từ các cơ quan uy tín?

Kiểm chứng lâm sàng & khảo sát đánh giá người dùng: Ưu và nhược điểm

Mỗi nhãn hàng sẽ có những cách khác nhau để đánh giá về chất lượng sản phẩm của mình. Vậy trước khi kết luận sản phẩm nào tốt hơn, “chất” hơn thì cần tìm hiểu rõ từng phương pháp đánh giá để có cái nhìn khách quan nhất.

Kiểm chứng lâm sàng

– Phương pháp: Kiểm chứng lâm sàng được tiến hành trên người để đánh giá hiệu quả và độ an toàn của một sản phẩm sức khỏe, theo quy định là thuốc và không yêu cầu thực hiện với thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Kết quả được đánh giá thông qua triệu chứng và chỉ số xét nghiệm cận lâm sàng tại viện.

– Ưu điểm: Kiểm chứng lâm sàng phải thực hiện theo đúng quy trình chuyên môn và đánh giá được đúng tác dụng, phản ứng bất lợi của thuốc. Các loại thuốc hóa dược nếu không có kết quả nghiên cứu thì sẽ không được phép sử dụng trên người.

– Nhược điểm: Tùy đề tài nghiên cứu, số lượng bệnh nhân tham gia và thời gian thử nghiệm thuốc có thể dài ngắn khác nhau. Quy mô càng lớn thì ý nghĩa thống kê càng cao. Ngược lại, quy mô nhỏ thì chỉ mang tính chất tham khảo và cần phải thực hiện với đề tài khác với quy mô lớn hơn để đánh giá thêm về tác dụng, độ an toàn.

Với thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không phải doanh nghiệp hay sản phẩm nào cũng thực hiện kiểm chứng lâm sàng vì đó không phải là tiêu chí bắt buộc để chứng thực về tác dụng của sản phẩm trước khi được Cục ATTP – Bộ Y Tế cấp phép lưu hành.

Kiểm chứng lâm sàng không phải là yếu tố quan trọng nhất với TPBVSK

Khảo sát đánh giá người dùng

– Phương pháp: Có 2 hình thức:

+ Loại 1: Khảo sát dạng điền phiếu câu hỏi để thu thập thông tin từ người tham gia rồi đưa ra dữ liệu thống kê.

+ Loại 2: Khảo sát dựa trên thông tin bệnh chính xác của người bệnh sử dụng trực tiếp sản phẩm. Yêu cầu có hồ sơ khám bệnh với đầy đủ xét nghiệm, chẩn đoán, quá trình điều trị của người bệnh trước và sau khi dùng sản phẩm. Dữ liệu được thu thập và tổng hợp phân tích, đưa ra kết luận nghiên cứu đánh giá.

– Ưu điểm:

+ Loại 1 tiến hành nhanh, đơn giản.

+ Loại 2: có giá trị định lượng lớn khi áp dụng thực hiện trên quy mô rộng toàn quốc (số lượng người tham gia từ 200 trở lên, với nhiều độ tuổi, nhiều đối tượng bệnh khác nhau) và có độ chính xác cao (tất cả người bệnh đều được theo dõi sát tình trạng bệnh, có xét nghiệm đánh giá qua các chỉ tiêu lâm sàng tại bệnh viện hoặc cơ sở y tế uy tín). Đồng thời, đơn vị nghiên cứu có thể chủ động tiến hành theo dõi theo từng mốc liệu trình 3 tháng – 6 tháng – 1 năm và/hoặc trên 1 năm, như vậy đánh giá độ an toàn của sản phẩm sẽ chính xác hơn, nhất là với thực phẩm bảo vệ sức khỏe thường phải dùng lâu dài.

– Nhược điểm:

+ Loại 1: Độ chính xác của phương phương pháp này mang tính chất tương đối do phụ thuộc vào nội dung trả lời của người tham gia.

+ Loại 2: Áp dụng khảo sát trên diện rộng với nhiều đối tượng bệnh khác nhau nên thời gian thực hiện khảo sát đánh giá thường phải kéo dài, mất nhiều năm theo dõi.

Phương pháp kiểm chứng lâm sàng và khảo sát đánh giá người dùng đều có ưu nhược điểm khác nhau, nếu một sản phẩm bảo vệ sức khỏe tim mạch thực hiện được cả 2 phương pháp này thì sẽ rất tốt.

Tiêu chí cần và đủ để đánh giá sản phẩm bổ trợ tim mạch an toàn, có chất lượng tốt

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe tim mạch nên chọn đúng và phù hợp

Theo lời khuyên của các chuyên gia tim mạch, người bệnh có thể chọn bất cứ sản phẩm nào mà có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản xuất đạt chuẩn GMP-HS được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành với thông tin lô date hạn dùng rõ ràng trên bao bì; có công thức thành phần thật sự tối ưu và phù hợp trên đối tượng rộng nhiều bệnh nhân tim mạch (như bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, suy tim, nhồi máu cơ tim…); có thể có bằng chứng nghiên cứu lâm sàng hoặc khảo sát đánh giá người dùng để làm căn cứ tham khảo.

Tuy nhiên, quan trọng nhất là việc trải nghiệm dùng của chính bản thân người bệnh. Mỗi người một thể bệnh, một mức độ và cơ địa đáp ứng với điều trị khác nhau.

Thời gian dùng để đánh giá hiệu quả sản phẩm thường là từ 1 đến 3 tháng, chưa kể có những trường hợp đáp ứng nhanh sau một vài tuần. Bởi vậy, bạn hãy chính là người tiêu dùng thông thái để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho bản thân.

——————————–

Thông tin hữu ích dành cho người bệnh tim mạch:

Vương Tâm Thống – Thực phẩm bảo vệ sức khỏe tim mạch uy tín, chất lượng trên 10 năm

Vương Tâm Thống có mặt trên thị trường trên 10 năm nay, là sản phẩm thuộc bản quyền của Công ty SX & TM Hồng Bàng. 

– 9 thành phần nổi bật: gồm Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Hoàng bá, Đan sâm, Sơn tra, Mạch môn, Cao Natto, L–carnitine fumarate, Alpha lipoic acid. Các thành phần đều được khoa học trong nước và quốc tế nghiên cứu bài bản, chứng minh tác dụng tốt đối với nhiều bệnh lý tim mạch. Hàm lượng từng thành phần được tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo không gây quá liều, không tương tác thuốc hay ảnh hưởng đến chức năng gan thận, dạ dày.

– Đối tượng dùng đa dạng và có đáp ứng cao: Người bệnh thiếu máu cơ tim, hẹp mạch vành, hẹp hở van tim, suy tim, nhồi máu cơ tim và cả những người có yếu tố nguy cơ tim mạch là tăng huyết áp, mỡ máu cao, tiểu đường đều đã kiểm soát bệnh thành công khi dùng.

– Đánh giá của chuyên gia, nhà thuốc: Các chuyên gia tim mạch hàng đầu như GS. TS Phạm Gia Khải – Nguyên Chủ tịch Hiệp Hội Tim mạch học Việt Nam; Thầy thuốc nhân dân. PGS.TS.BS Phạm Thị Hồng Thi – Chuyên gia cao cấp của Viện Tim mạch Việt Nam; PGS.TS.BS.Trần Đình Ngạn – Nguyên Phó GĐ Bệnh Viện Quân Y 103… đều đánh giá rất tốt về Vương Tâm Thống.

Đánh giá của người tiêu dùng: Từ những ngày đầu ra thị trường, Vương Tâm Thống đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và sẻ chia chân thành của những người bệnh tim mạch trên khắp cả nước. Có người coi đó như vị cứu tinh, có người còn nguyện dùng đến khi về với tổ nghiệp… Và sau từng ấy năm, Vương Tâm Thống vinh dự được chọn thực hiện khảo sát đánh giá từ 271 người bệnh tim mạch trên quy mô toàn quốc. Kết quả được công bố từ báo Khoa học & Đời sống cùng Tạp chí Sức khỏe & Môi trường cho thấy: 97.05% số người bệnh tim mạch, bao gồm người bệnh mạch vành, hẹp hở van tim đánh giá rất hài lòng về tình trạng sức khỏe sau khi sử dụng Vương Tâm Thống với các chỉ số khám cải thiện rõ ràng. Và 100% không gặp tác dụng phụ khi dùng, kể cả những người dùng trên 1 năm. Thông tin chi tiết về chương trình, bạn có thể đón xem qua đoạn video sau:

Kết quả đánh giá hiệu quả người dùng Vương Tâm Thống

– Giải thưởng: Vương Tâm Thống vinh dự nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng; Top 10 sản phẩm tốt nhất cho gia đình; Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng; Nhãn hiệu nổi tiếng trong hội nhập kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương…

Tất cả những giá trị này đã tạo nên sự thành công của Vương Tâm Thống ngày hôm nay, nhãn hiệu uy tín, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tim mạch hiệu quả và an toàn cho cộng đồng. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu về giải pháp thảo dược này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0987.45.49.48 để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.